SMARTDESK | XU HƯỚNG MỚI TRONG VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI: BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG SMARTDESK

SMARTDESK | XU HƯỚNG MỚI TRONG VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI: BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG SMARTDESK

AFA Design (5)xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung-3

Không còn là một điều quá lạ lẫm hay bất thường khi nhìn thấy những người đứng ở bàn làm việc nữa. Các thống kê đáng tin cậy đã chỉ ra rằng: ngồi quá nhiều không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà một lượng lớn các công ty dần chuyển đổi và đưa vào sử dụng bàn làm việc điều chỉnh độ cao SMARTDESK  như một phần của chương trình chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên, bao gồm: Google, Twitter, AOL, và Facebook,..  Xu hướng văn phòng hiện đại chú trọng tới chất lượng môi trường làm việc và bất cứ ai quan tâm tới sức khỏe của mình đều nên cân nhắc đến việc chọn lựa làm việc ở bàn đứng.

xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung
Các bàn làm việc đứng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các văn phòng hiện đại

 

Nghiên cứu đã chỉ ra: Bàn đứng giúp tăng năng suất lao động

Một số nghiên cứu ngẫu nhiên đã chỉ ra rằng nhân viên cảm thấy tập trung hơn trong khi đứng. Khi làm việc ở tư thế đứng sẽ giúp mọi người thực hiện nhanh hơn nhiệm vụ của mình và kết quả là chất lượng công việc cao hơn và tăng năng suất lao động.

xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung (3)
Đứng khi làm việc giúp chúng ta có thể chuyển động thỏai mái hơn là khi sử dụng ghế, kể cả là những chiếc ghế được thiết kế theo tiêu chuẩn – ghế ergonomic.

Bên cạnh đó, chúng ta ai cũng đã đều ý thức được sự nguy hiểm và “độc hại” của việc ngồi quá lâu. Theo số liệu thống kê, 54% những người chủ yếu ngồi trong giờ làm việc có nhiều khả năng chết vì một cơn đau tim. Những người ngồi lâu dễ có nhiều nguy cơ sức khoẻ khác như là béo phì, tiểu đường, đau lưng, bệnh tim, … chúng thậm chí là đang giết dần chúng ta , tuy nhiên đứng quá nhiều cũng chưa hăn tốt cho nên bàn làm việc điều chỉnh độ cao SMARTDESK Ra đời để đáp ứng được nhu cầu thay đổi tư thế làm việc năng động , thương xuyên hơn , để bảo vệ sức khỏe và liền mạch trong làm việc 

xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung2
Trên thực tế, sử dụng bàn làm việc đứng không phải là hiện tượng quá mới. Thomas Jefferson và Winston Churchill đều đứng khi làm việc.

Có nhiều hơn một kiểu bàn đứng

Bàn làm việc đứng có nhều chủng loại với những thiết kế khác nhau. Một số sẽ di chuyển lên và xuống theo khoảng thời gian đã lập trình. Có bàn điều chỉnh bằng điện từ, có bàn thay đổi chều cao dựa trên hệ thống thủy lực. Bạn có thể điều chỉnh chiều cao bàn sao cho phù hợp nất với bản thân. Lời khuyên từ chuyên gia là nên điều chỉnh sao cho khuỷu tay của bạn vuông góc 90 độ khi đứng. Một điều tuyệt vời là khi cảm thấy mệt hay mỏi chân, bạn hoàn toàn có thể hạ thấp bàn làm việc SMARTDESK và sử dụng ghế .


xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung (2)
Các nhà nghiên cứu đã phân tích kỹ lưỡng tư thế, hành vi của người sử dụng từ đó đưa ra những giải pháp linh hoạt.

xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung (9)
Chiều cao bàn cho thể tùy chỉnh theo nhiều mục đích và người sử dụng khác nhau


Điều gì xảy ra nếu không có ghế

Facebook hện đang có hơn 250 bàn làm việc đứng, tuy nhiên cầu vẫn không đủ cung. Nhiều nhân viên muốn sử dụng bàn đứng vì theo họ chúng giúp họ làm việc năng suất hơn. Trong một bài phỏng vấn của tờ Wall Street Journal, Chuyên viên tuyển dụng Facebook, Greg Hoy cho biết: “Tôi không cảm thấy xuống năng lượng sau mỗi 3 giờ ngồi làm việc nữa. Thay vì đó, khi sử dụng bàn đứng, tôi cảm thấy năng động cả ngày.”

xu-huong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-ban-lam-viec-dung (4)

Một công ty tại Amsterdam – Hà Lan thậm chí đã loại bỏ hoàn toàn ghế khỏi nơi làm việc của mình. Nhà thiết kế Barbara Visser đã được Viện Kiến trúc Hà Lan ủy nhiệm việc thiết kế văn phòng độc đáo này.

Các thiết kế càng ngày càng hướng tới mục tiêu vì người dùng, nâng cao chất lượng trải nghiệm. Dường như không gian văn phòng đã chuyển đổi thành một không gian đa chức năng và bàn làm việc cũng là một trong số đó. Tương lai của văn phòng nơi đâu đâu cũng là bàn ghế tiêu chuẩn sẽ không còn nữa. Một không gian mà mọi người đều đứng làm việc, tại sao lại không?

AFA Design

Bài sau →